MỚI

Nghìn lẻ một cách biến hóa menu với kim chi Hàn Quốc

Được mệnh danh là "Xứ sở kim chi" người dân Hàn Quốc có rất nhiều món ăn được chế biến từ kim chi rất kích thích vị giác. Chỉ từ một món kim chi cải thảo đơn giản, chúng ta có thể kết hợp với những nguyên liệu từ đơn giản đến phức tạp để có thể chế biến ra một món ăn mới với kim chi vừa ngon vừa độc đáo hấp dẫn. Cùng Điểm Đến Du  Lịch Hấp Dẫn lướt qua một vòng menu ẩm thực Hàn Quốc kết hợp với kim chi truyền thống nhé.

Canh kim chi


Món canh kim chi Hàn Quốc đã chẳng còn xa lạ gì với mọi người, là một trong những món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc. Hầu như gia đình nào ở Hàn cũng đều nấu món này trong những bữa cơm gia đình. Món canh này cũng thường hay xuất hiện trên các bộ phim Hàn Quốc, mọi người dần trở nên quen thuộc hơn với món canh hấp dẫn khác biệt này. Thường sẽ có hai loại canh kim chi đó là canh kim chi cay và canh kim chi hải sản hoặc canh kim chi thịt. Món canh kim chi hải sản hay canh kim chi thịt thường được ưa dùng hơn bởi sự ngon ngọt của thịt vô cùng hấp dẫn với vị chua cay của kim chi. Canh kim chi được chế biến rất đơn giản cũng với những nguyên liệu dễ kiếm mà giả rẻ nên rất nhiều gia đình Hàn Quốc, thậm chí là Việt Nam cũng thường hay nấu món ăn này trong bữa cơm hằng ngày.

Cơm chiên kim chi


Món cơm chiên kim chi bạn có thể dùng vào bất cứ bữa ăn nào trong ngày. Rang cơm với kim chi sẽ rất ngon và lạ miệng, khiến bạn không còn cảm thấy nhàm chán. Món ăn này chế biến cũng không phức tạp, gần giống với những món cơm rang của Việt Nam. Điểm khác duy nhất đó là món này được chiên cùng kim chi, có thêm vị chua cay trộn lẫn với cơm sẽ khiến bạn không có cảm giác bị ngấy do dầu mỡ. Một ngày đổi khẩu vị sang cơm chiên kim chi vàng rượm sẽ là một quyết định thật tuyệt vời đó.

Lẩu kim chi


Món lẩu hầu như đều là món ăn yêu thích của nhiều người. Bạn bè, gia đình thường hay tụ tập hội họp nhau thì rất thích chọn món lẩu. Với những món lẩu truyền thống thì bạn cũng nên một lần thử qua món lẩu kim chi Hàn Quốc này. Lẩu kim chi Hàn Quốc có vị cay nhẹ hơn xen lẫn với vị chua của kim chi hòa cùng nước lẩu sẽ khiến bạn thích mê. Lẩu kim chi thường được thêm đậu phụ và nấm, nhìn qua cũng có chút giống với canh kim chi. Một ngày đông lạnh cùng nhau ăn món lẩu kim chi chua cay cùng bạn bè thì còn gì bằng.

Bánh rán kim chi


Món bánh rán kim chi cũng là một trong những món ăn với kim chi mà dễ chế biến nhất. Có thể kết hợp thêm một số nguyên liệu khác cho đậm đà hương vị hơn như tôm, thịt hay cà ri. Món bánh rán kim chi đơn giản thì sẽ chỉ có kim chi cùng bột mì, nhưng người ta thường hay rán bánh kim chi với tôm hoặc thịt. Bánh rán kim chi với tôm cùng những hương liệu khác chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

Mì trộn kim chi


Mì trộn kim chi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kim chi và mì sợi. Ngày nào đó bạn chán cơm thì có thể chuyển sang món mì trộn kim chi này để đổi khẩu vị mới lạ. Để cho đặc sắc hơn thì bạn có thể ăn mì trộn kim cho với thịt hoặc một quả trứng luộc. Món mì trộn kim chi có sự kết hợp cùng kim chi cải thảo và thịt trứng sẽ làm bạn muốn ăn món ngày không ngừng nghỉ ngay.


Không có nhận xét nào