MỚI

Đến Hà Giang du sơn ngoạn thủy



Là một tỉnh nằm ở phía Bắc của Việt Nam, Hà Giang có nhiều ngọn nói đá cao và sông suối. Khung cảnh thiên nhiên của Hà Giang nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung đều mang rõ nét nhiên nhiên đặc trưng của Việt Nam, từ những đồng ruộng bậc thang xanh ngát, mùa lúa chín vàng rợp một góc trời, những mùa hoa… Bên cạnh những ngọn núi hùng vĩ thì Hà Giang cũng không thiếu những con sông, thác nước trong xanh uốn lượn quanh co vòng qua những khe núi. Trời thu đang đến gần, là thời điểm mát mẻ thích hợp để có một chuyến đi khám phá tận hưởng những cảnh đẹp vùng đồi núi Hà Giang.

Những cảnh đẹp ở Hà Giang

Ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì


Hoàng Su Phì là một huyện nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, cách thành phố Hà Giang khoảng 110 km dọc theo trục quốc lộ 2 và tỉnh lộ 177. Những làng bản ở Hoàng Su Phì chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng lúa canh tác trên những thửa ruộng bậc thang này. Hình ảnh ruộng bậc thang xanh bạt ngàn hay vàng ươm mùa lúa chín khi đến mùa thu hoạch đã trở thành nét đẹp đặc trưng, niềm tự hào của Hoàng Su Phì.

Cao nguyên đá Đồng Văn


Cao nguyên đá Đồng Văn nằm trải dài trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Cao nguyên đá là những vùng đá vôi đặc biệt, chưa đựng những dấu ấn tiêu biểu của những hiện tượng tự nhiên. Cao nguyên đá Đồng Văn cũng là nơi có nhiều di tích danh thắng nổi tiếng thu hút nhiều du khách đến khám phá như: Cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pì Lèng…


Cột cờ Lũng Cú – Cột cờ quốc gia


Đèo Mã Pí Lèng thách thức độ dũng cảm của du khách

Dinh thự họ Vương

Dinh thự họ Vương thuộc xã Sà Phìn, là một công trình kiến trúc độc đáo được xếp hạng cấp quốc gia. Con đường chính dẫn vào dinh được lát bằng những phiến đá lớn vuông vức, bằng phẳng. Bao bọc xung quanh dinh là hai vòng tường thành xây bằng đá hộc. Dinh thự mang vẻ đẹp bề huề, uy nghi, tượng trưng cho sự quyền quý và hưng thịnh với kiến trúc hình chữ “Vương”. Dinh thự họ Vương là sự giao thoa nghệ thuật kiến trúc của người Mông và người Hán ở khu vực biên giới Việt – Trung.


Chợ tình Khau Vai

Chợ tình Khau Vai đã trở thành một truyền thống của người dân huyện Mèo Vạc, thuộc tình Hà Giang. Chợ tình họp mỗi năm một lần vào ngày 27 tháng 3 âm lịch. Ban đầu Khau Vai trở thành nơi hẹn hò chung cho những đôi yêu nhau trong vùng, mãi đến sau này phát triển thêm thành họp chợ buôn bán.


Đồi hoa tam giác mạch

Gần như trở thành điểm nhấn của Hà Giang, nhiều khách du lịch và bạn trẻ lựa chọn đến Hà Giang vì muốn ngắm nhìn đồi hoa tam giác mạch xinh đẹp. Mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12. Khi đến mùa hoa nở, cả một vùng trời Hà Giang phủ kín sắc hồng của những bông hoa tam giác mạch nhỏ xinh. Du khách có thể thưởng thức hoa tam giác mạch ở thung lũng Sủng Là, bản Phó Bảng, cột cờ Lũng Cú. Đây là những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang.
 

Làm thế nào để đi đến Hà Giang?

Đến Hà Giang vào lúc nào thì đẹp ?

Nhìn chung, Hà Giang màu nào cũng đẹp, mỗi một gia đoạn thời gian trong năm, cảnh sắc Hà Giang là có một vẻ đẹp khác nhau. Nhưng Hà Giang đẹp nhất có lẽ là mùa xuân sau dịp Tết nguyên đán và mùa thu – đông khi tiết trời còn sẽ lạnh.
Mùa xuân của Hà Giang là mùa của mùa vụ. Bắt đầu thời điểm này, người dân Hà Giang thúc giục nhau gieo hạt, trồng trọt. Mùa xuân có hoa đào, hoa lê trắng tinh nở rộ. Có những con đường ở Hà Giang dọc hai bên là những cành hoa lê trắng rải đầy đường.


Tháng 9 ở Hà Giang là mùa thu hoạch. Lúc này những thửa ruộng bậc thang của Hà Giang lại phủ đầy màu vàng ươm của lúa chín. Đến tháng 10, tháng 11 là mùa của hoa tam giác mạch nở rộ. Đây chính là thời điểm mà Hà Giang đẹp nhất trong năm, thời gian các bản làng Hà Giang luôn nhộn nhịp sức sống bởi sự góp mặt của khách du lịch.

Di chuyển đến Hà Giang bằng cách nào?

Đến Hà Giang vui chơi, du khách chỉ có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Đối với khách du lịch từ những nơi gần Hà Giang như Hà Nội, Lạng Sơn và các tỉnh phía Bắc thì có thể trực tiếp đi ô tô đến Hà Giang. Một số du khách ưa khám phá mạo hiểm thì có thể sử dụng phương tiện xe máy.
Đối với những du khách ở xa như miền Trung, miền Nam muốn đến Hà Giang trải nghiệm một phần vẻ đẹp của miền Bắc thì họ lại phải mất nhiều thời gian di chuyển hơn. Đơn giản nhất thì du khách ở xa phải đặt vé máy bay đến Hà Nội, sau đó từ Hà Nội thuê xe ô tô đi đến Hà Giang.



Không có nhận xét nào