MỚI

Du lịch Hàn Quốc trải nghiệm muối kimchi


Mùa thu đến cũng là lúc Hàn Quốc khoác lên màu áo mới, rực rỡ và lãng mạn hơn bởi những con đường ngập tràn lá vàng rơi. Không chỉ được ngắm những khung cảnh tuyệt đẹp của con đường lá vàng lãng mạn ở đảo Nami, ngắm mùa thu rực rỡ trên đỉnh núi Namsan mà bạn còn có cơ hội trải nghiệm muối Kimchi trên đất nước Hàn Quốc vô cùng thú vị. Vừa có một chuyến du lịch lý thú vừa trải nghiệm du lịch cộng đồng tại Hàn Quốc thật tuyệt vời phải không?
kimchi han quoc


Nguồn gốc của Kimchi

Không phải ngẫu nhiên mà món Kimchi lại trở thành đặc sản của người Hàn Quốc. Có rất nhiều sự lý giải về món ăn này nhưng phổ biến nhất vẫn là cách lý giải sau. Hàn Quốc là một quốc gia Hàn đới có mùa đông vô cùng khắc nghiệt vì vậy mà để bảo quản rau một cách lâu nhất, dự trữ rau qua mùa đông lạnh giá mà người Hàn Quốc xưa kia phải ướp muối vào rau. Qua thời gian, người dân nhận ra rằng có thể thêm bột ớt vào món rau muối bớt sẽ giúp cơ thể người ấm hơn, chống lại cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông. Lâu dần món kimchi ngày càng trở nên hoàn thiện hơn và đạt đến hương vị hấp dẫn như bây giờ.

kimchi cai thao


Bắt đầu từ mùa thu người Hàn Quốc đã có thói quen muối kimchi để dự trữ cho cả một mùa đông lạnh giá. Vì làm kimchi tương đối vất vả nên mỗi khi muối kimchi người Hàn Quốc thường muối rất nhiều để ăn dần trong nhiều tháng. Kimchi Hàn Quốc sau khi được tẩm ướp gia vị sẽ được để trong vại đất rồi sau đó chôn dưới lòng đất. Đến khi ăn sẽ được đào lên. Tuy nhiên cách làm này bây giờ không còn được người dân Hàn Quốc ưa chuộng nữa có lẽ là vì không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

khimchi dua chuot

Trải nghiệm muối Kimchi tại Hàn Quốc

Kimchi là món ăn vô cùng phổ biến tại Hàn Quốc thậm trí nó còn là món ăn quốc hồn quốc túy của Hàn. Không chỉ  là món ăn ngon miệng kim chi còn có chứa giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Bạn có thể chế biến kimchi thành rất nhiều món ăn như canh kimchi, kimchi rang cơm, hoặc ăn kimchi kèm thịt nướng đều vô cùng hấp dẫn.

canh kimchi

 Đặc biệt người Hàn Quốc cực kỳ ưa thích ăn thịt ba chỉ nhưng tại sao phụ nữ Hàn nhìn chung vẫn giữ được vóc dáng thon nhỏ, đó là bởi vì kimchi không chỉ chứa nhiều viatmin, khoáng chất mà còn có tác dụng giảm béo vô cùng hiệu qủa. Nếu bạn yêu thích nữ công gia chánh chắc chắn sẽ cực kỳ thích thú với trải nghiệm muối kimchi tại Hàn Quốc.

my kimchi

Cách làm kimchi Hàn Quốc

Để làm kimchi Hàn Quốc bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như: Cải thảo, cà rốt, củ cải, hành tây, rau hẹ, gừng tỏi băm nhỏ, lê(táo), bột ớt Hàn Quốc, nước mắm, đường và muối hạt. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu chúng ta bắt đầu muối kimchi. Bạn sẽ ngâm cải thảo trong muối hạt khoảng 2 giờ đồng hồ cho đến khi cải thảo mềm ra, rửa lại thật sạch với nước và để ráo.

nguyen lieu lam kimchi

Tiếp theo bạn cho lê, tỏi, gừng, hành tây vào xay nhuyễn. Sau đó trộn hỗn hợp sinh tố lê cùng với bột ớt và nước mắm nêm sốt xem đã vừa miệng chưa. Sau đó bạn cho cải thảo ráo nước vào, xát bột ớt thật đều tay cho đến khi sốt thấm đẫm từng lá cải thảo. Sau đó bạn bỏ cải thảo vào trong hộp để lên men tự nhiên khoảng 2-3 ngày là sẽ thưởng thức được. Muốn bảo quản kimchi được lâu hãy để kimchi trong tủ lạnh nhé!

muoi kimchi tai han quoc

Đây là cách muối kimchi đơn giản nhất, ngoài ra nếu bạn muốn những bí quyết muối kimchi gia truyền của người dân Hàn Quốc hãy nhanh tay mua vé máy bay đi Hàn Quốc để trải nghiệm muối kimchi chuyên nghiệp dưới sự hướng dẫn của người dân Hàn nhé! 
kim chi cải thảo

Bạn muốn mua vé máy bay đi Hàn hãy nhanh tay gọi điện đến hotlines: 0906250466 để được tư vấn và đặt vé máy bay đi Hàn Quốc với giá cả hợp lý và chất lượng cao nhất nhé !


Không có nhận xét nào