MỚI

Du lịch xứ sở chùa Vàng không thể bỏ qua ngôi chùa ở Bangkok


Được mệnh danh là xứ sở chùa vàng, đến tham quan du lịch Thái Lan bạn sẽ không thể không đến tham quan những ngôi chùa có lỗi kiến trúc ấn tượng và vô cùng đặc biệt. Hãy cùng điểm danh ngôi chùa ở Bangkok Thái Lan không thể bỏ qua trong hành trình khám phá xứ sở chùa Vàng được.

Hoàng cung Thái Lan

Đứng đầu trong danh sách những ngôi chùa ở Bangkok Thái Lan nổi tiếng và ấn tượng nhất không thể bỏ qua Hoàng Cung Thái Lan được. Đây chính là nơi sinh sống cua các vị vua chúa và triều đình của Thái Lan  trong suốt 150 năm vừa qua.
Kiến trúc của Hoàng Cung Thái Lan nổi bật và ấn tượng với lối kiến trúc xa hoa lộng lẫy nhưng vô cùng tinh xảo từ những chi tiết nhỏ nhất để có thể thể hiện được quyền lực và bề thế hùng mạnh của Hoàng Gia.

Hoàng cung Thái Lan

Những nối kiến trúc chùa tháp của khu cung điện Hoàng Gia này khiến cho du khách phải trầm trồ kinh ngạc với một quy mô đồ sộ nhất và cầu kì từng chi tiết nhỏ. Có thể nói đây là một trong những biểu tượng đáng tự hào nhất của người Thái Lan đối với bạn bè và các du khách quốc tế. Sự pha trộn giữa những yếu tố trần thế và thần linh đã tạo ra một hình thức ấn tượng hấp dẫn du khách đến đây tham quan và du lịch.
Ngôi tháp lớn nhất nằm trong quần thể phức hợp các di tích tại hoàng cung Thái Lan chính là Pha Sri Rattana – giống như một biệt thự hình ngọn núi, được bao bọc bởi triệu lá vàng dát mỏng độc đáo. Chắc chắn với những di tích nổi bật tại đây sẽ là điểm đến không thể thú vị hơn và sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua ngôi chùa ở Bangkok này khi khám phá xứ sở Chùa Vàng Thái Lan.

Wat Phra Kaew – Chùa Phật Ngọc

Một cái tên khác nằm trong top những ngôi chùa ở Bangkok không thể bỏ qua chính là chùa Phật Ngọc – một trong những ngôi chùa có tầm quan trọng bậc nhất trong các ngôi chùa nổi tiếng tại đây.
Những điểm nổi bật rất mà bạn có thể chiêm ngưỡng khi đặt chân đến chùa Phật Ngọc này chính là khuôn viên với hơn 100 tòa tháp cao tầng, được bao bọc bởi một hành lang bích họa dài 1km có 178 bức trang họa vô cùng tinh xảo. Đặc biệt hơn nữa là sự tráng lệ nguy nga của nơi đây sẽ khiến du khách phải ngỡ ngàng về nó.

Wat Phra Kaew – Chùa Phật Ngọc

Bức tượng Phật bằng ngọc bích tạc dáng Đức Phật ngồi thiền cao khoảng 75cm, chăm khắc tinh tế, đang được lưu giữa tại chùa và người dân Thái lan thì rất sùng kính bức tượng này.
Trên đây là 2 ngôi chùa ở Bangkok Thái Lan bạn không thể bỏ qua khi đến với xứ sở chùa vàng nổi bật với những đường nét trong kiến trúc tinh xảo bậc nhất. Hãy note ngay lại cho chuyến đi Thái Lan sắp tới của bạn để có thể tận mắt chứng kiến sự nguy nga tráng lệ đến nhường nào của đất nước gọi là xứ sở chùa Vàng Thái Lan này.

Không có nhận xét nào